การผ่อนคลายกับเทียนหอมอย่างปลอดภัย (เทียนหอมที่มีคุณภาพ ต้องแทบจะไม่มีควัน)




เดี๋ยวนี้การจุดเทียนหอมไม่เพียงเป็นที่นิยมในสปาเท่านั้น แต่ว่ายังนิยมจุดในห้องเพื่อสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายอีกด้วย การจุดเทียนหอมอย่างไรให้ถูกวิธี แล้วได้กลิ่นหอมที่ปลอดภัยต่อผู้ใช้ มีเคล็ดลับดีๆ จากรายการ The List ควรเลือกเทียนหอมที่ทำจากขี้ผึ้งธรรมชาติแท้ๆ หรือไขที่สกัดจากถั่วเหลืองไม่มีส่วนผสมพาราฟินซึ่งเป็นสารสังเคราะห์
เพราะเมื่อจุดเทียนหอมในห้องที่ไม่มีอากาศถ่ายเทจะทำให้เกิดก๊าชพิษ นอกจากนี้น้ำมันหอมระเหยที่ผสมในเทียนหอมก็ควรเป็นน้ำมันหอมระเหยจาก ธรรมชาติ เพราะจะได้กลิ่นที่เหมือนกับธรรมชาติแล้วหอมกว่าด้วย

เทียนหอมที่มีคุณภาพนั้น ต้องแทบจะไม่มีควัน หรือเขม่าควรเลือกไส้เทียนที่ทำจากคอตตอน 100 เปอร์เซ็นต์ หรือใยกัญชงและก่อนจุดเทียนควรจัดให้ไส้เทียนอยู่ตรงกลางพร้อมเล็มไส้เทียน ให้มีความยาวประมาณ 1/4 นิ้ว หรือว่า 7 มม.

เพื่อลดการเกิดควัน หน้าเทียนควรจะละลายได้เท่ากันหมดตามเวลาที่เหมาะสมโดยคร่าวๆ ควรจุดประมาณ 3 ชั่วโมงสำหรับเทียน 300 กรัม หรือว่า 1 ชั่วโมงสำหรับเทียน 50 กรัม ทั้งนี้ก็จะไม่มีปัญหาของเทียนบุ๋มเฉพาะตรงกลางแล้วเหลือแต่ขอบไว้

 มีกลิ่นหอมแม้ตอนเทียนหอมใกล้หมด และที่สำคัญควรดับเทียนหอมเมื่อเทียนหอมเหลือจากก้นภาชนะประมาณ 1 เซ็นติเมตร ไม่เช่นนั้นอาจทำให้ข้างใต้ร้อนเกินไปจนเกิดอันตรายได้ ทั้งนี้ควรวางเทียนหอมให้อยู่ในสายตาโดยไม่วางใกล้บนวัสดุติดไฟได้ง่าย

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น