ธุรกิจเทียนหอมสมุนไพร เพิ่มรายได้ กำไรดี


ธุรกิจเทียนหอมสมุนไพร เพิ่มรายได้ กำไรดี




เทียนไข เป็นผลิตภัณฑ์ที่เกิดขึ้นเพื่อใช้ประโยชน์ในด้านการให้แสงสว่าง แต่ในระยะต่อมาเทียนไขได้ถูกทดแทน ด้วยความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีด้านพลังงานแสงสว่างจากกระแสไฟฟ้า
ทําให้บทบาทของเทียนไขที่มีต่อชีวิตประจําวันของผู้คนลดน้อยลง และเปลี่ยนสถานะจากสิ่งของจําเป็น เป็นสิ่งของตกแต่ง




ซึ่งทำให้มีการพัฒนาทางด้านรูปแบบ สีสันของเทียนให้มีความสวยงามมากขึ้น นอกจากนี้ในปัจจุบันมีการดัดแปลงจากเทียนที่ให้แสงสว่างธรรมดามาผสมกลิ่นหอม ประเภทต่างๆเพิ่มลงไป เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าได้มากยิ่งขึ้น โดยการนํากลิ่นสมุนไพรประเภทต่างๆ เช่น กลิ่นตะไคร้หอม มะกรูด มะนาว อบเชย เป็นต้น เข้ามาผสมและมีวัตถุประสงค์ในการใช้สอยที่เพิ่มขึ้นจากเดิม


เพื่อประโยชน์ในการบําบัดทางด้านจิตใจและอารมณ์ของคนในสังคมปัจจุบัน ที่เกิดภาวะความตึงเครียดทางอารมณ์ค่อนข้างสูง และส่งผลกระทบต่อสุขภาพร่างกายในลําดับต่อมา ซึ่งการนํากลิ่นหอมเข้ามาบําบัด จะทําให้ภาวะร่างกายเกิดการผ่อนคลาย สามารถนอนหลับพักผ่อนได้ง่ายขึ้นและบางกลิ่นจะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายมีความ กระตือรือร้น กระฉับกระเฉง พร้อมที่จะทํางานหรือดําเนินกิจกรรมต่างๆ อย่างสดชื่นขึ้น

ตลาดของเทียนอโรมา จึงมีอยู่ทั้งในประเทศและเพื่อการส่งออก โดยในประเทศนั้นความต้องการหลักๆ อยู่ที่กลุ่มโรงแรม สปา ห้องอาหาร และผู้บริโภคทั่วไปที่มีระดับรายได้ปานกลางถึงสูงส่วนตลาดส่งออกนั้นตลาดที่ สําคัญคือประเทศกลุ่มยุโรป ญี่ปุ่นและออสเตรเลีย ซึ่งให้ความสนใจเรื่องการบําบัดด้วยธรรมชาติค่อนข้างมาก


ดังนั้น ธุรกิจด้านเทียนสมุนไพร หรือ เทียนหอมอโรมา จึงเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพ สามารถเริ่มต้นด้วยเงินทุนเท่าที่จะสามารถหาได้ โดยผู้ผลิตไม่ต้องกังวลเรื่องการลงทุนในสินทรัพย์ถาวรเหมือนกิจการอื่นๆ จึงมีความเสี่ยงน้อยสําหรับผู้ประกอบการรายใหม่

ขอบคุณข้อมูลเทียนหอม : BOC ศูนย์ธุรกิจอุตสาหกรรม

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น