กลุ่มวิชาชีพ งานประดิษฐ์ เทียนแฟนซี เทียนหอม เทียนลอยน้ำ “อรนลิน”


กลุ่มวิชาชีพ งานประดิษฐ์ เทียนแฟนซี เทียนหอม เทียนลอยน้ำ “อรนลิน”



เทียนแฟนซีเป็น งานศิลปะประเภทหนึ่ง ที่มีรูปลักษณ์สีสันสวยงามสะดุดตา แต่การทำในเชิงธุรกิจนั้นคงไม่ใช่เรื่องง่ายเท่าที่ควร เพราะนอกจากต้องมีใจรักประกอบกับพรสวรรค์ส่วนบุคคล ยังต้องอาศัยพรแสวงเป็นตัวช่วยผลักดันให้ธุรกิจดำเนินรุดหน้าไปจนถึงฝั่งฝัน และประสบความสำเร็จจากความมุ่งมั่นแน่วแน่ของผู้ประกอบการเป็นสำคัญอีกด้วย ค่ะ ซึ่งคุณสมบัติที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ การพัฒนาสินค้าให้มีความแปลกใหม่ทันสมัยโดนใจลูกค้าแต่ละกลุ่ม


 โดยผู้ประกอบการต้องรู้จักประดิษฐ์คิดค้นผลงานอย่างสร้างสรรค์ มีความละเอียดอ่อน เติมเต็มด้วยไอเดียที่เกิดจากการจินตนาการชั้นเลิศลงไป และต้องเรียนรู้รสนิยมของลูกค้าแต่ละกลุ่มให้ได้มากที่สุด เพื่อนำมาใช้เป็นฐานข้อมูลในการออกแบบเทียนให้ตรงใจกลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่ จึงจะสามารถเอาชนะใจลูกค้าได้แบบยั่งยืน




คุณไพลิน เจี่ย ผู้จัดการฝ่ายแฟรนไชส์อาหาร เล่าให้ฟังว่า ก่อนที่จะเข้ามาดูแลเรื่องการตลาดและโฆษณาให้กับเฟรชมาร์ท ได้เคยทำงานอยู่ที่โรงงานผลิตอาหาร ขนม และ เค้ก ซึ่งมีความรู้ทั้งระบบในการทำขนมอย่างมากเพราะอยู่ในวงการนี้มาหลายปี ด้วยประสบการณ์และมีความชำนาญทางด้านนี้อยู่แล้ว
คุณอรนลิน ทนุ หรือ อีฟ อายุเพียง 25 ปี เป็นนักธุรกิจสาวสวยรุ่นใหม่ไฟแรงอีกคนหนึ่งที่หันมาทำเทียนแฟนซีขาย จนสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำตั้งแต่ 30,000-50,000 บาทต่อเดือนเลยทีเดียวค่ะ หลังจากจบการศึกษาปริญญาตรี ทางด้านการบริหาร-การตลาด ได้ทำงานบริษัทออกแบบภูมิทัศน์ อยู่ประมาณ 2 ปี เธอมีความรู้สึกว่า การเป็นมนุษย์เงินเดือนก้าวหน้าช้ามาก เพราะเงินเดือนแต่ละเดือนก็แค่พออยู่พอกิน เหลือเก็บบ้างนิดหน่อย จึงเริ่มหาอาชีพเสริมทำ จนกระทั่งได้รู้จักกับศูนย์ฝึกอาชีพบางพลัด ที่มีหลายหลักสูตรให้เลือกเรียน แต่สุดท้ายก็มาตัดสินใจอบรมการทำเทียนแฟนซี ด้วยมีใจรักและเชี่ยวชาญในงานประดิษฐ์เป็นทุนเดิม


คุณอีฟเล่าถึงประสบการณ์จากผลงานที่ผ่านมาว่า เคยแข่งขันแกะสลักผักผลไม้ประดับโต๊ะอาหาร และแกะสลักผักผลไม้สำหรับตั้งโชว์ตามงานต่างๆ มาทั้งหมด 21 ครั้งแล้ว ได้รับรางวัลชนะเลิศ 18 ครั้ง รางวัลรองชนะเลิศอีก 3 ครั้ง ก็เลยตัดสินใจเรียนเทียนแฟนซี หลังจากเรียนได้ 1 สัปดาห์ได้ทดลองทำไปขาย ผลปรากฏว่าขายได้จึงทำเป็นงานเสริมอยู่ระยะหนึ่ง แต่กลับพบจุดหักเหตรงที่ว่างานเสริมสร้างรายได้มากกว่างานประจำ ทำให้รู้สึกภูมิใจมากจึงตัดสินใจลาออกจากงานประจำมาทำธุรกิจเทียนเต็มตัว ทันที


ภายใต้แบรนด์สินค้าเทียนแฟนซี อรนลิน ในปัจจุบันมีอยู่ 5 รายการ ที่มีผลการตอบรับจากลูกค้า
ด้วยดีเสมอมาทั้งลูกค้าในประเทศและต่างประเทศต่างก็ให้ความสนใจ ทั้งเทียนหอม เทียนแฟนซี เทียนลอยน้ำ เทียนแกะสลักและสบู่แกะสลัก หรือการสั่งทำเป็นของชำร่วย ของที่ระลึก เพื่อมอบให้กับคนพิเศษในเทศกาลต่างๆ รวมทั้งการซื้อเพื่อนำไปเป็นของตกแต่งบ้านอีกเช่นกันนะคะ ส่วนเรื่องราคาสินค้าเริ่มต้นถูกที่สุดราคาชิ้นละ 8 บาท ไปจนถึง 300 บาทค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าที่มียอดสั่งซื้อสูงที่สุด คือ เทียนหอม และเทียนแฟนซี จนถึงทุกวันนี้คุณอีฟก็ยังมั่นใจว่าสินค้าที่ทำ สามารถหากลุ่มลูกค้าได้อย่างแน่นอน เพราะตลาดของสินค้ายังกว้างมีทิศทางในการขยายตัวเพิ่มขึ้นได้อีกยาวไกล
“สินค้าของเราจะมีการประยุกต์เข้ากับงานต่างๆให้ได้มากที่สุด


เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างทั่วถึง ไม่ว่าจะเป็นงานออแกไนซ์ งานในบริษัท หรือองค์กรต่างๆ เนื่องจากงานเหล่านั้น จำเป็นต้องเพิ่มสีสันให้กับบรรยากาศภายในงานให้มีความพิเศษ หรือใช้สำหรับเป็นของที่ระลึก ตามรูปแบบที่ลูกค้าต้องการ ซึ่งความหมายของการให้เทียนก็เปรียบเสมือนให้แสงสว่างในชีวิต หรือแม้แต่ประโยชน์ที่ใช้ในการบำบัดรักษาอาการบางโรค ด้วยการใส่ส่วนผสมน้ำหอมเพื่อบำบัดโรค เช่น กลิ่นลาเวนเดอร์ช่วยในผู้มีปัญหานอนหลับยาก และความดันสูง ถ้าเป็นกลิ่นเปปเปอร์มิ้นท์จะช่วยผ่อนคลายความตึงเครียด สำหรับกลิ่นตะไคร้ ยูคาลิปตัส จะช่วยไล่แมลงไล่ยุงเป็นต้น”


นอกจากนี้คุณอีฟเล่าถึงเทคนิคบางข้อของการทำเทียนว่า งานเทียนต้องมีความละเอียด ปราณีต โดยส่วนผสมของเทียนต้องเหมาะกับการนำไปใช้งานมากที่สุด เช่น งานหล่อประเภทเทียนหอม ไม่ควรใส่ไมโคแว็กซ์มากเกินไป เพราะจะทำให้มีควันมากจนอาจก่อให้เกิดโรคมะเร็งได้ แต่ถ้างานปั้นส่วนมากใช้ประโยชน์ในการตั้งโชว์เพื่อความสวยงาม งานประเภทนี้ไม่ควรใส่พีอีเยอะเกิน เพราะทำให้งานไม่สวยงาม เนื่องจากพีอีมีคุณสมบัติทำให้เนื้อเทียนขุ่น


สนใจธุรกิจเทียนแฟนซี เทียนหอม เทียนลอยน้ำ “อรนลิน”
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

75/9 หมู่ 14 ถ.รามอินทรา 46/1 แขวงคันนายาว เขตคันนายาว กรุงเทพฯ 10230
โทร. 089-075-9393, 089-684-3138

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น