เทียนหอม ของชำร่วยงานแต่งสุดคลาสสิก หาง่าย และราคาไม่แพง


เทียนหอม ของชำร่วยงานแต่งสุดคลาสสิก





ถึงแม้ว่า “เทียน” จะเป็นของชำร่วยงานแต่งงานแบบมักพบเห็นได้บ่อย ๆ แต่ด้วยความสวยงาม หาง่าย และราคาไม่แพง จึงไม่แปลกที่คู่บ่าวสาวจะนิยมนำมาเป็นของชำร่วยงานแต่งงานเสมอ โดยเฉพาะ “เทียนหอม” ซึ่งจริง ๆ แล้วหากมีเวลาคุณทั้งคู่สามารถทำได้ เพราะมีขั้นตอนการทำง่าย ๆ ดังนี้


วัตถุดิบหลักที่สำคัญ ได้แก่ พาราฟิน 1 กิโลกรัม, บีแวกซ์ 1 ขีด,เทียนเหนียว 1 ขีด, สีเทียน หรือ สีน้ำมันผง, ใส้เทียน, หัวน้ำหอมกลิ่นที่ชอบ 15 cc และพิมพ์รูปต่าง ๆ ตามต้องการ

วิธีทำเทียนหอม คือ นำพาราฟินใส่ภาชนะตั้งไฟละลาย จากนั้นใส่บีแว็กซ์และเทียนเหนียวลงไป พอละลายเข้ากันดีแล้ว ให้ใส่สีเทียนหรือสีน้ำมันผงให้สีอ่อนเข้มตามต้องการ ผสมให้เข้ากันดี จากนั้นยกภาชนะลงจากเตา ใส่หัวน้ำหอมกลิ่นที่ชอบ และตักหยอดใส่พิมพ์ เมื่อเทียนเริ่มแข็งตัวใส่ใส้เทียนที่เตรียมไว้ จากนั้นรอจนเทียนแข็งตัวจึงแกะออกจากพิมพ์ ตกแต่งผิวด้วยมีดหรือกรรไกร หรืออาจบรรจุใส่แพ็คเกจสวย ๆ ก็ได้

วิธีทำใส้เทียนให้แข็ง ทำได้โดยนำฝ้ายดิบสำหรับทำใส้เทียนจุ่มลงในพาราฟินที่ต้มละลายแล้ว จากนั้นดึงใส้เทียนให้ตึง พอแห้งจะได้ใส้เทียนเป็นเส้นตรง จากนั้นตัดตามยาวตามต้องการ

อย่างไรก็ตาม เลยนำเอา “เทียนหอม” หลากแบบหลายสไตล์มาแนะนำกัน เผื่อเป็นไอเดียสำหรับคู่บ่าวสาวที่อยากใช้เทียนเป็นของชําร่วยงานแต่งงาน



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น